DU XUÂN ĐẦU NĂM – NÉT ĐẸP VĂN HÓA CỦA GIA ĐÌNH BAZA

Đầu xuân là thời điểm khởi đầu cho một năm mới với nhiều mong ước, khát vọng mới tốt đẹp. Và vào dịp đầu xuân năm mới, Công ty Baza thường có phong tục đi du xuân đầu năm. Phong tục này đã trở thành một nét đẹp văn hóa của các thành viên ở Baza.

Nếu là người dân Bắc Ninh hay yêu mến Bắc Ninh, chắc hẳn mọi người đều biết đến những ngôi chùa cổ kính và thanh tịnh nơi đây. Một trong số đó phải nhắc đến Chùa Dâu và Chùa Bút Tháp nơi mà gia đình Baza đã cùng nhau đến vãn cảnh và lễ chùa đầu năm.

Chuyến đi đầu xuân khởi hành ngày 11/01 ( âm lịch) đưa các thành viên tới ngôi chùa Dâu đầu tiên.

Chùa Dâu – là trung tâm Phật giáo cổ xưa nhất của Việt Nam. Chùa còn được người dân gọi với những tên gọi khác nhau như chùa Cả, Cổ Châu tự, Diên ứng tự. Đây là ngôi chùa được coi là có lịch sử hình thành sớm nhất Việt Nam mặc dù các dấu tích vật chất không còn, nó đã được xây dựng lại. Chùa là một danh lam bậc nhất của xứ kinh Bắc xưa nay. Đây cũng là một di tích quốc gia đặc biệt của Việt Nam được xếp hạng đợt 4.

Các thành viên cùng chụp lại bức ảnh kỷ niệm tại chùa.

Tiếp theo, mọi người cùng qua lễ chùa Bút Tháp. Ở đây mọi thứ từ khung cảnh tới con người đều hiền hòa, thanh tịnh, giữ được những nét mộc mạc cổ kính của Việt Nam ngày xưa.

Con đường đến với chùa Bút Tháp xung quanh là cánh đồng xanh mướt, khiến các chị em thích thú chụp ảnh làm kỷ niệm.

Nào mình cùng lên xe điện!!!

Nằm ven dòng sông Đuống trù phú quanh co uốn lượn, chùa Bút Tháp có tên chữ là Ninh Phúc tự, thuộc địa phận xã Đình Tổ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Đây được xem là một trong số ít những ngôi chùa cổ ở Việt Nam còn giữ được khá nguyên vẹn và hoàn chỉnh lối kiến trúc sơ khai ban đầu, là địa chỉ hành hương của phật tử bốn phương.

Tập thể Công ty Baza chụp 1 bức ảnh tại chùa Bút Tháp

Du xuân đầu năm đã là 1 nét đẹp văn hóa của đại gia đình Baza nhiều năm qua, hi vọng chúng ta luôn gìn giữ và phát huy nét đẹp này. Đầu năm đi chùa với lòng thành kính và mang tâm nguyện cầu chúc cho Công ty Baza luôn luôn vững mạnh, thành công và phát triển.

Chúc mừng năm mới, chúc các thành viên trong gia đình Baza sức khỏe, luôn vui tươi và đạt được mọi điều mong muốn!.